Mỹ Phẩm Holy Care Việt Nam
Hotline:

Thời gian dưỡng da ban đêm

  1. - Cập nhật:
  2. 1,477

Từ 25 tuổi, làn da của bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, việc chăm sóc da cẩn thận trước khi đi ngủ là rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều bạn chưa biết cách chăm sóc cũng như là thời gian dưỡng da ban đêm đúng, quy trình thực hiện gồm những bước gì và trình tự các bước như thế nào. Mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc da ban đêm sẽ tìm được lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chăm sóc da ban đêm khi nào là thích hợp nhất?

Hầu hết phụ nữ thường không có thói quen chăm sóc da trước khi đi ngủ và cho rằng cần thiết để da được nghỉ ngơi vào ban đêm. Tuy nhiên, sự thật thì ban đêm là lúc da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất để tiến hành quá trình tái tạo tế bào da. Vì vậy, thời gian dưỡng da ban đêm lý tưởng để thoa kem dưỡng da là 10 giờ tối.

Từ 8 giờ tối đến 10 giờ tối 

Có thể bạn chưa biết, rửa mặt và chăm sóc da trước 10 giờ tối có thể làm tăng khả năng thẩm thấu và phát huy hiệu quả của kem dưỡng da ban đêm. Vì lý do này, phụ nữ Nhật luôn thực hiện quy trình chăm sóc da đầy đủ vào ban đêm trước 10 giờ tối.

Có thể coi đây là một bí quyết tuyệt vời giúp da được nghỉ ngơi hoàn toàn và thực hiện quá trình tái tạo toàn diện. Đây là thời gian dưỡng da ban đêm thích hợp giúp kem cải thiện khả năng thẩm thấu, tránh cảm giác khó chịu do kem dính trên gối.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đây cũng là thời điểm không nên áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp chăm sóc da vì làn da trong giai đoạn này rất nhạy cảm do các chất kháng viêm tự nhiên trong cơ thể bị suy giảm.
  • Trong thời gian này dễ xảy ra phản ứng dị ứng, sức đề kháng của vi mạch yếu, huyết áp tụt, cơ thể dễ bị phù nước, chảy máu và viêm nhiễm.

Chính vì lý do trên mà bạn cần phải cân nhắc sử dụng các sản phẩm; không vì quá ham mà dùng nhiều phương pháp khác nhau. Hãy dùng đúng và đủ để làn da được khỏe mạnh bạn nhé.

Chăm sóc da ban đêm khi nào là thích hợp nhất

Chăm sóc da ban đêm khi nào là thích hợp nhất

Từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng 

Đây là lúc da bước vào quá trình nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi sâu. Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên đi ngủ lúc 10 giờ tối hoặc sớm hơn!

Lúc này, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của tế bào diễn ra nhanh hơn so với những thời điểm khác. Để việc chăm sóc da có tác dụng mạnh nhất, bạn nên chọn các loại kem dưỡng da ban đêm hoặc các loại mặt nạ dưỡng da chuyên dụng có chứa thành phần collagen để giúp làn da luôn tươi trẻ.

Như vậy, vòng tròn da kết thúc và lặp lại theo những quy luật nhất định. Bạn cần tìm hiểu kỹ để áp dụng đúng các bước chăm sóc da, phát huy tối đa tác dụng của mỹ phẩm, tạo điều kiện để làn da luôn được chăm sóc ở mức hoàn hảo nhất.

Bôi kem bao lâu khi bạn muốn chăm sóc da vào buổi tối? 

Da sẽ thông thoáng ngay sau quá trình rửa mặt, giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thụ dưỡng chất của da. Vì vậy, bạn nên áp dụng nguyên tắc chăm sóc da 60-80-120 để đảm bảo làn da được chăm sóc toàn diện và hiệu quả.

Sau 60 giây rửa mặt, bạn không nên để da “trần”. Nên sử dụng toner sau 80 giây ngay sau khi rửa mặt, đề phòng lớp dầu tiết ra kém hấp thụ dưỡng chất. Sau đó tiếp tục dưỡng da mặt trong 120 giây sau khi cân bằng để đảm bảo tính chất hấp thụ tối đa và nhớ vỗ nhẹ lên bề mặt da để da hấp thụ tốt hơn.

Bôi kem bao lâu khi bạn muốn chăm sóc da vào buổi tối

Bôi kem bao lâu khi bạn muốn chăm sóc da vào buổi tối

Vài lưu ý nhỏ khi thoa kem dưỡng da ban đêm

  • Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn và vệ sinh dụng cụ rửa mặt. Sau đó dùng nước âm ấm làm ướt mặt để lỗ chân lông mở ra, bụi bẩn dễ dàng trôi ra ngoài.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay và tạo bọt. Sau đó, dùng bọt rửa mặt thoa đều khắp mặt.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage từ trong ra ngoài theo chiều dọc lỗ chân lông trong khoảng 1 phút. Lưu ý thực hiện lâu hơn ở vùng da chữ T gồm trán mũi và cằm; do vùng này tiết nhiều bã nhờn nhất.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước lạnh và thấm khô bằng khăn mềm, kết thúc quy trình.
  • Bước 5: Sau khi rửa mặt trước 1 phút, bạn nên sử dụng ngay toner nước hoa hồng để lỗ chân lông thông thoáng, da không bị căng. Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm

Kem dưỡng da tốt nhất nên được thoa khi da mặt vẫn còn ẩm. Tức là khi vừa rửa mặt xong, bạn đừng vội lau khô da mà hãy thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt. Dùng khăn mềm thấm bớt nước trên mặt là đủ.

Điều này sẽ giúp da giữ được độ ẩm, giúp da bạn không bị mất nước, đồng thời bảo vệ và chăm sóc da tối đa. Bạn cũng cần lưu ý là dù có dùng toner sau khi rửa mặt thì cũng nên thoa kem dưỡng da ngay, không nên thoa trước khi da bị khô.

Các bước thoa kem dưỡng da ban đêm

Các bước thoa kem dưỡng da ban đêm

Liều lượng tiêu chuẩn của kem chăm sóc da 

Da cần khoảng 1/4 thìa kem dưỡng cho mỗi lần thoa. Không nên thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm vì da sẽ không thể hấp thụ hết được. Đặc biệt sau đó, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác.

Nếu bạn thoa quá nhiều kem dưỡng da, da sẽ bị quá tải, gây cảm giác khó chịu, nặng hơn và thậm chí là kích ứng. Tuy nhiên, liều lượng dùng cũng cần tùy thuộc vào từng sản phẩm cũng như tình trạng da của bạn.

Vào mùa đông, da sẽ cần dưỡng ẩm nhiều hơn, dày đặc hơn so với mùa hè. Nếu bạn có làn da khô hoặc vẫn cảm thấy khô sau khi thoa kem, bạn có thể tăng liều lượng lên gấp đôi.

Sản phẩm chăm sóc da ban đêm tốt hiện nay

Các sản phẩm dưỡng da ban đêm mang lại hiệu quả cao cho khách hàng phải kể đến như: kem dưỡng da ban đêm; kem dưỡng trắng da ban đêm chống lão hóa; kem dưỡng da band đêm dành cho da dầu HolyCare.

Các bước chăm sóc da được nhà HolyCare gợi ý:

  • Sau khi tẩy da chết, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Thoa toner để mở lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da.
  • Bôi kem dưỡng da với liều lượng 1/2 thìa cà phê.
  • Xoa bóp da theo chiều vòng tròn. Thực hiện vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong làn da.
  • Tiếp theo, hãy tập thói quen đi ngủ sớm để cơ thể được nghỉ ngơi.
Kem dưỡng trắng da ban đêm Holy Care

Kem dưỡng trắng da ban đêm Holy Care

Kết luận: Thời gian dưỡng da ban đêm

Thời gian dưỡng da ban đêm đúng sẽ giúp tăng cường thêm độ ẩm có trên da và bảo vệ làn da bạn khỏi những tác động có hại từ môi trường xung quanh. Việc thực hiện các bước dưỡng da ban đêm thực hiện khá đơn giản và không mất nhiều thời gian dưỡng da ban đêm để hoàn thành. Do vậy, mọi người nên rèn cho mình thói quen chăm sóc da ban đêm theo đúng quy trình để luôn có một làn da mịn màng, căng bóng.

Liên quan đến bài "Thời gian dưỡng da ban đêm"

  1. Mụn là tình trạng xuất hiện không chỉ ở nữ giới và ...

    1. 1,374
  2. Dưỡng ẩm cho da là yếu tố không thể thiếu để giúp ...

    1. 1,461
  3. Quá trình lão hóa diễn ra hàng ngày, nhưng chỉ khi bước ...

    1. 1,886
  4. Chúng ta thường phải tốn rất nhiều chi phí để lựa chọn ...

    1. 1,701